Thứ bảy, ngày 18 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 10:15 10/09/2021

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế thăm và nắm tình hình lao động, việc làm tại các doanh nghiệp đăng ký “3 tại chỗ”

Chiều ngày 09/9/2021, Đoàn công tác do đồng chí Lê Minh Nhân – Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế làm trưởng đoàn đã đi thăm, nắm tình hình lao động, việc làm của đoàn viên và người lao động, động viên các doanh nghiệp đang chuẩn bị đăng ký thực hiện phương án “03 tại chỗ” (3T).


Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăm và nắm tình hình lao động việc làm tại Công ty TNHH Vitto.

Đoàn đã đến thăm Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam Huế (khu công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế) và Công ty TNHH Vitto (khu công nghiệp La Sơn, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đại diện doanh nghiệp và Công đoàn cơ sở đã phản ánh những thuận lợi, khó khăn trong công tác chuẩn bị phương án “3T”, cụ thể là chuẩn bị điều kiện để công nhân ở lại làm việc, ăn, ở tại doanh nghiệp khi dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp. Các doanh nghiệp đã chủ động xây dựng phương án thực hiện “3T”, đây là giải pháp tình thế nhằm duy trì sản xuất và không để bị đứt gãy đơn hàng nếu dịch bệnh bùng phát mạnh.

Trong quá trình triển khai công tác chuẩn bị phương án “3T”, doanh nghiệp đã gặp phải một số khó khăn nhất định như: chi phí đầu tư lớn, cơ sở, vật chất của đơn vị chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra….

Đối với đời sống, việc làm của đoàn viên và người lao động, doanh nghiệp luôn quan tâm tạo điều kiện để duy trì việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ lương trong thời gian người lao động bị cách ly hoặc ngừng việc do phải thực hiện theo quy định về công tác phòng chống dịch bệnh.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh thăn và nắm tình hình lao động, việc làm tại Công ty TNHH HbI Việt Nam - Huế.

Đồng chí Lê Minh Nhân – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã chia sẻ những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải do dịch bệnh Covid-19 kéo dài và ghi nhận sự nỗ lực của doanh nghiệp trong việc chăm lo đến đời sống tinh thần, vật chất, đảm bảo thu nhập cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt đánh giá cao sự chủ động của doanh nghiệp trong công tác chuẩn bị thực hiện phương án “3T”. Đồng thời, nhấn mạnh nhiệm vụ của công đoàn cơ sở phải tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành nội quy, kỷ luật lao động cho đoàn viên và người lao động, chia sẻ khó khăn, cùng doanh nghiệp thực hiện tốt phương án “3T”, là lực lượng đi đầu, chủ động, tích cực cùng doanh nghiệp sớm ổn định lao động sản xuất, đưa doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

VIẾT ĐƠN

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---