Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024

Công đoàn Ngành, cấp trên trực tiếp cơ sở

Cập nhật lúc : 17:34 21/12/2023

Chăm lo tết sớm để giải tỏa nỗi niềm của công nhân về Tết

Nếu đếm ngược thời gian thì gần 2 tháng nữa là Tết Nguyên Đán giáp Thìn năm 2024 lại đến, đối với những công nhân lao động thì ai ai cũng thấp thỏm mong ngóng tiền lương, thưởng tết. Bao nhiêu câu hỏi, suy nghĩ, nỗi niềm được đặt ra là không biết tiền thưởng tết tháng 13 năm nay có được ngang bằng hoặc cao hơn năm trước hay không?. Bởi công nhân đều biết trong bối cảnh kinh tế mới phục hồi sau đại dịch COVID - 19, hầu hết các công ty gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Nhiều công ty may mặc thiếu đơn hàng, phải giãn việc, ngừng việc, ảnh hưởng trực tiếp tới thu nhập của người lao động.


Mặc dù biết những khó khăn chung là thế, nhưng ai cũng mong được nhận tiền thưởng Tết để gia đình, người thân có một cái tết đầy đủ vẹn toàn hơn. Và thấu hiểu nỗi niềm, bao nỗi lo toan của công nhân về tết, Ban giám đốc công ty TNHH MSV – chuyên sản xuất hàng may mặc đóng tại Khu công nghiệp Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế đã sớm lên kế hoạch chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp đến, và coi đây là hoạt động thường niên của công ty.

Chị Hoàng Thị Diệu Linh - công nhân may chuyền 2 cho biết: “còn 2 tháng nữa là Tết, trong thời gian này, tôi thấy có một vài công ty bên cạnh không có đơn hàng, giãn việc nhưng công ty MSV vẫn có đơn hàng và những người công nhân như chúng tôi mong được có thời gian tăng ca nhiều hơn để có thêm thu nhập lo chi phí mua sắm tết”. Còn chị Nguyễn Thị Thùy Trang - công nhân may chuyền 12 thì thổ lộ: “khi được cấp quản lý thông báo thưởng lương tháng 13 năm nay sẽ được công ty tặng thưởng với mức lương bình quân thực nhận cả năm, hơn nữa suất quà tết của công đoàn và công ty tặng cũng có giá trị cao gần gấp đôi năm trước với các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ tết, đều này chúng tôi rất vui mừng, thế là chúng tôi sẽ có một cái tết tươm tất, đầy đủ rồi”.

Theo ông Furuta Shinya – Tổng giám đốc Công ty TNHH MSV: “Với phương châm tất cả người lao động đều đón tết vui vẻ, hạnh phúc. Vì thế, dù tình hình kinh tế có khó khăn như thế nào, chúng tôi vẫn cố gắng tìm kiếm nguồn khách hàng, thứ nhất là để đảm bảo người lao động có việc làm ổn định, thứ hai là công ty có nguồn doanh thu để chăm lo tốt hơn cho người lao động. Vì thế, năm nay ngoài lương tháng 13, công ty còn phối hợp với Công đoàn tặng quà Tết, mỗi suất quà tết trị giá 510.000 đồng, ngoài ra tổ chức tiệc tất niên với những suất quà tết phong phú, hấp dẫn cũng như nhiều hoạt động khác giúp công nhân đón tết vui vẻ hơn”.

Kế hoạch chăm lo tết và công bố mức thưởng, quà tết sớm đến người lao động không những nhằm động viên tinh thần, mà còn là giải tỏa ni niềm của người lao động khi nghĩ v tết, từ đó giúp người lao động an tâm hơn với công việc và gắn bó lâu dài với công ty.

Lê Quý Hoàng (Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MSV)

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---