Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 14:47 13/06/2019

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có quyết định cưỡng chế khấu trừ tiền từ tài khoản của Công ty TNHH TM-DV Hoàng Đức với tổng số tiền trên 2,43 tỉ đồng do nợ BHXH


Ngày 12/6/2019 UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có quyết định cưỡng chế khấu trừ tiền từ tài khoản của Công ty TNHH TM-DV Hoàng Đức với tổng số tiền trên 2,43 tỉ đồng.


      

Theo quyết định nêu trên, lý do doanh nghiệp Hoàng Đức bị khấu trừ là do không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và quyết định sửa đổi, bổ sung xử phạt hành chính trong lĩnh vực BHXH nhằm giải quyết các chế độ của người lao động mà DN này còn nợ, trong đó, 185 triệu đồng tiền xử phạt vi phạm hành chính và hơn 2,25 tỉ đồng để khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra, được chuyển đến tài khoản của BHXH tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Năm 2015, Công ty Hoàng Đức trúng gói thầu cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt với giá hơn 23 tỉ đồng trong giai đoạn 2015-2020. Trong văn bản trúng thầu, công ty cam kết sẽ trả lương cùng các chế độ khác cho NLĐ đầy đủ, đúng với quy định hoặc cao hơn so với đơn vị cũ.

         Năm 2017, 31 lao động của Công ty Hoàng Đức đã có đơn kêu cứu tập thể gửi đến các cơ quan chức năng yêu cầu được đóng BHXH, BHYT đầy đủ, trả lương đúng ngày quy định, thực hiện chế độ chính sách khi nghỉ việc, chốt sổ BHXH để NLĐ hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc chuyển công tác... LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế được NLĐ ủy quyền khởi kiện, yêu cầu Công ty Hoàng Đức giải quyết quyền lợi chính đáng.

        Qua nhiều lần thương thảo, đàm phán và khởi kiện ra tòa, Công ty Hoàng Đức đã chi trả toàn bộ số tiền 700 triệu đồng nợ tồn đọng kéo dài về BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp cho số lao động trên. Tuy nhiên, sau đó Công ty Hoàng Đức tiếp tục nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp. Tính đến tháng 5-2019, DN này nợ BHXH với số tiền 2,6 tỉ đồng.

 

                                                                               TG

 

 

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---