Thứ tư, ngày 24 tháng 04 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 13:45 28/03/2019

Tiếp cận doanh nghiệp, thực hiện công tác tuyên truyền, phát triển đoàn viên thành lập CĐCS

Sáng ngày 27/3, LĐLĐ huyện Phú Lộc cùng với Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh tiến hành khảo sát, tiếp cận tuyên truyền và vận động thành lập Công đoàn cơ sở tại Công ty cổ phần Vạn Xuân, thuộc xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc với hơn 30 CNLĐ hoạt động trong lĩnh vực khai thác đá, vật liệu xây dựng. Đây là doanh nghiệp thực hiện rất tốt nghĩa vụ của mình đối với Nhà nước, cũng như tại địa phương.


Tại buổi làm việc, Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, đa số các CNLĐ đều là  người sinh sống tại địa phương; tuy nhiên, trong công tác chưa có ý thức cao trong việc chấp hành kỷ luật lao động và các chế độ chính sách liên quan đến các quy định của pháp luật lao động. Lãnh đạo chủ doanh nghiệp cũng đề nghị, LĐLĐ huyện Phú Lộc có văn bản gửi Tổng Công ty tại Hà Nội đề nghị tạo điều kiện thành lập CĐCS tại doanh nghiệp.

 

 

Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh đã hướng dẫn để LĐLĐ huyện Phú Lộc tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền vận động phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn tại Công ty cổ phần Vạn Xuân, tổ chức tuyền truyền pháp luật để góp phần nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật lao động, các chế độ chính sách đối với CNLĐ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển sản xuất kinh doanh và thực hiện trách nhiệm xã hội…

Cùng ngày, LĐLĐ huyện Phú Lộc cùng Ban Tổ chức LĐLĐ tỉnh cũng đã tiếp cận và làm việc với một số doanh nghiệp khác trên địa bàn có trên 25 CNLĐ để tuyên truyền, vận động thành lập CĐCS theo kế hoạch hưởng ứng “Tháng Công nhân-2019” và chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.

                                                   Liên đoàn Lao động huyện Phú Lộc

 

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---