Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 10:52 07/08/2019

THẦY GIÁO NGUYỄN THUẬN NAM- NHÀ GIÁO MẪU MỰC, YÊU NGHỀ

Trong số những tấm gương tiêu biểu, những tấm gương lao động giỏi, lao động sáng tạo của Công đoàn ngành giáo dục Tỉnh Thừa Thiên Huế, tôi đặc biệt ấn tượng với thầy giáo Nguyễn Thuận Nam - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Hà Thế Hạnh (Phường Tứ Hạ-Thị Xã Hương Trà). Đó là một người thầy giáo rất mẫu mực, nghiêm túc trong công việc và sống đúng với lương tâm của một nhà giáo gương mẫu, yêu nghề.


              

               Ngày ấy, xã Hải Dương còn nghèo, người dân còn gặp nhiều khó khăn, đường sá xa xôi phải đi đò qua qua cửa biển Thuận An, các em nhỏ phải tham gia lao động cùng gia đình nên việc đi học gần như không được quan tâm. Đứng trước những khó khăn đó, thầy Nam đã không lùi bước, không quản ngại khó khăn, gian khổ để đem cái chữ ánh sáng đến với người dân vùng biển. Hàng ngày, thầy cùng đồng nghiệp luôn hòa mình vào cuộc sống của người dân nơi đây để thấu hiểu, vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu và quý trọng việc học cái chữ cho con em vùng biển và duy trì số lượng học sinh ổn định.

               Khó khăn nhất của thầy và trường THCS Hải Dương B là vào những năm bão lụt 1983, 1985, 1999,  trường bị bay hết 16 phòng học. Sau bão lụt, công tác khắc phục cơ sở vật chất dạy và học là một kỳ công. Do phòng học thiếu, giáo viên dạy 3 ca/ngày, giáo viên tiểu học phải dạy 2 lớp, giáo viên THCS dạy gấp 1,5 số tiết chuẩn nhưng không có chế độ thừa giờ. Chính trong khó khăn đó, tình cảm của người dân đối với giáo viên càng được thắt chặt, được dân cưu mang, đùm  bọc nơi ăn chốn ở.

               Nơi đây có biết bao cô, cậu học trò từ chỗ đọc chưa thông viết chưa thạo trở thành những chiến sĩ công an, quân đội, những cán bộ chủ chốt xã, những kỹ sư, bác sỹ, những thầy giáo, cô giáo... Đến nay, trường THCS Hoàng Kim Hoán (Hải Dương) được nhà nước quan tâm đầu tư, xây dựng khang trang và hiện đại. 28 năm công tác tại vùng bãi ngang Hải Dương, thầy Nam luôn gương mẫu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

               Tháng 7/2010, thầy Nam được Lãnh đạo TX Hương Trà điều động chuyển công tác về trường THCS Tứ Hạ (nay là THCS Hà Thế Hạnh). Đứng trước trọng trách vô cùng nặng nề ấy, thầy đã không ngừng nỗ lực phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thành công việc được giao.

               Thầy Nam luôn là một trong những Hiệu trưởng đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới công tác quản lí trong trường học. Bằng sự nỗ lực không ngừng của bản thân, thầy Nam đã xây dựng được một tập thể nhà trường Hà Thế Hạnh đoàn kết, sẵn sàng hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

               Cổng trường, sân trường sạch sẽ, bóng mát từ cây xanh đã phủ kín sân trường. Những năm gần đây, trường liên tục có 60-75 học sinh đạt giải trong các kì thi các cấp thị xã, tỉnh. Không chỉ động viên, khích lệ, dẫn dắt những em học trò ngây thơ trở thành con ngoan, trò giỏi, thầy Nam còn gần gũi, dìu dắt những đồng nghiệp phát huy vai trò, năng lực của người thầy đạt được những thành tích cao trong sự nghiệp trồng người.

               Dưới sự quản lý của Hiệu trưởng Nguyễn Thuận Nam, trường THCS Hà Thế Hạnh đã đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia năm 2012 và kiểm định chất lượng giáo dục năm 2013 đạt cấp độ 2. Trong các năm học, nhà trường luôn đạt các danh hiệu thi đua Tập thể lao động xuất sắc, được nhận bằng khen  của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.  

               Đối với đồng nghiệp, thầy luôn tạo những điều kiện tốt nhất cho họ để không ngừng phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, thi đua dạy tốt, học tốt. Thầy luôn công bằng với tất cả mọi người trong nhà trường. Thầy luôn nêu cao tinh thần phê và tự phê. Thầy luôn khen, chê rõ ràng. Nếu giáo viên nào phạm lỗi thì thầy thẳng thắn phê bình nhưng trên tinh thần xây đựng góp ý để giúp mọi người nhận ra được cái sai và tìm ra giải pháp khắc phục. Những giáo viên nào làm tốt sẽ được tuyên dương.

               Đối với học sinh, thầy Nam luôn quan tâm, yêu thương, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn. Thầy luôn đưa ra những lời khuyên hay, hữu ích cho học sinh và xem học sinh trong trường giống như con cháu trong gia đình.

               Có thể nói, thầy Nguyễn Thuận Nam là cán bộ quản lí giỏi, tài năng, bản lĩnh, đầy tình thương yêu con người. Một nhà giáo mẫu mực khiến nhiều đồng nghiệp và mọi thế hệ học sinh cảm phục, kính trọng tin tưởng học tập làm theo tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong sự nghiệp trồng người, thầy hội tụ đầy đủ cả tài và đức của một nhà sư phạm trong thời kỳ đổi mới đất nước.

                                                        

 

                                                                                Đào Thị Ngọc Ánh
                                                           Giáo viên trường THPT Nguyễn Sinh Cung

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---