Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 11:12 29/08/2018

LĐLĐ tỉnh tổ chức sinh hoạt Ngày Pháp luật lần thứ 3 – năm 2018

Sáng ngày 29/8/2018, LĐLĐ tỉnh tổ chức sinh hoạt Ngày pháp luật lần thứ 3 – năm 2018. Tham dự có đồng chí Nguyễn Khoa Hoài Hương, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và hơn 100 đồng chí là cán bộ công đoàn các cấp tham dự


Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã phổ biến các nội dung về tình hình tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể trong cả nước và tại tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian vừa qua. Vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc tham gia giải quyết; kết quả giải quyết tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể của các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh trong những năm qua. Qua đó, đồng chí cũng phân tích một số hạn chế, tồn tại cần khắc phục và nêu ra giải pháp kinh nghiệm trong việc tham gia giải quyết tranh chấp lao động và ngừng việc tập thể; phổ biến các kỹ năng phòng ngừa và quy trình giải quyết tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể cho cán bộ Công đoàn các cấp. Đồng chí cũng đề nghị các cấp Công đoàn cần thiết lập đường dây phản ứng nhanh, phân công cán bộ phụ trách để kịp thời tham gia giải quyết khi nhận được thông tin về tranh chấp lao động và ngừng việc tập thể xảy ra.

Buổi sinh hoạt Ngày pháp luật lần này đã cung cấp thông tin và nâng cao năng lực nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn trong việc tham gia giải quyết các tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể; qua đó tuyên truyền vận động đoàn viên, CNLĐ chấp hành đúng pháp luật; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong thời gian tới, đặc biệt là nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2018).

T.Đ.P

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---