Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 08:22 08/01/2019

KẾ HOẠCH Tổ chức “Tháng Công đoàn kết nối với doanh nghiệp và sẻ chia cùng đoàn viên, công nhân lao động” năm 2019

Thực hiện Kế hoạch số 88/TLĐ ngày 28/11/2018 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh ban hành Kế hoạch “Tháng Công đoàn kết nối với doanh nghiệp và sẻ chia cùng đoàn viên và công nhân lao động” Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 như sau:


I. Mục đích, ý nghĩa

- Đây là hoạt động cao điểm của Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên Công đoàn và công nhân lao động nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019;

- Thông qua các hoạt động này của tổ chức Công đoàn, người sử dụng lao động, đoàn viên Công đoàn, công nhân lao động nhận thức và hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của Công đoàn. Tạo động lực để đoàn viên và người lao động lao động giỏi, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. Từ đó, người sử dụng lao động tạo điều kiện thành lập Công đoàn và công nhân lao động sẽ tự nguyện tham gia tổ chức Công đoàn Việt Nam.

II. Đối tượng, nội dung, hình thức

1. Đối tượng: Các Doanh nghiệp đã có tổ chức Công đoàn và chưa có tổ chức Công đoàn (Doanh nghiệp đặc biệt khó khăn; Doanh nghiệp có đông CNLĐ)

2. Nội dung, hình thức: Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh thăm, chúc tết doanh nghiệp và đoàn viên Công đoàn, CNLĐ.

- Chúc Tết doanh nghiệp (Giỏ quà của LĐLĐ tỉnh);

- Trao quà Tết của LĐLĐ tỉnh cho đoàn viên Công đoàn, CNLĐ;

- Trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Công đoàn, CNLĐ (đơn vị có hồ sơ đã được thẩm định);

- Trao quà Tết của doanh nghiệp cho đoàn viên Công đoàn, CNLĐ;

- Trao quà Tết của CĐCS cho đoàn viên Công đoàn, CNLĐ.

III. Thời gian:

- “Tháng Công đoàn kết nối với doanh nghiệp và sẻ chia cùng đoàn viên, CNLĐ” năm 2019 diễn ra từ ngày 27/12/2018 đến 26/01/2019 (tức là 21/11 đến 21/12 âm lịch). 

- Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố, CĐ ngành, CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở đăng ký tên 3 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các CĐCS đăng ký thời gian tổ chức tại cơ sở với LĐLĐ tỉnh trước ngày 20/12/2018 (qua Văn phòng LĐLĐ tỉnh để sắp xếp lịch).

IV. Triển khai thực hiện

1. Liên đoàn Lao động tỉnh

- Thường trực LĐLĐ tỉnh thăm và chúc tết doanh nghiệp và đoàn viên Công đoàn, CNLĐ như sau:

+ Đ/c Nguyễn Khoa Hoài Hương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: Các huyện, thị xã, thành phố và CĐ Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh.

+ Đ/c Trần Quang Vinh - Phó Chủ tịch: Các CĐ ngành, CĐ Viên chức.

+ Đ/c Phan Hồng Anh - Phó Chủ tịch: Các CĐCS trực thuộc

- Các Ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh liên hệ với các doanh nghiệp đã ký kết Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” hỗ trợ các phần quà Tết cho đoàn viên Công đoàn, CNLĐ (trước ngày 25/12/2018 và báo với Ban Chính sách pháp luật).

- Ban Chính sách pháp luật: Tham mưu quà tặng (số lượng) tại các đơn vị cụ thể; Tham mưu việc trao “Mái ấm Công đoàn” 2019 trên cơ sở các hồ sơ đã được thẩm định.

- Ban Tài chính: Tham mưu nguồn lực tài chính.

- Ban Tuyên giáo: Tham mưu công tác tuyên truyền.

- Văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh: Công tác hậu cần cho tháng hoạt động.

- Các Ban chuyên đề có trách nhiệm tham gia thực hiện các hoạt động của “Tháng Công đoàn kết nối với doanh nghiệp và sẻ chia cùng đoàn viên, công nhân lao động” năm 2019 khi có yêu cầu.

2. Các LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố, CĐ ngành, CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở

- Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố, CĐ ngành, CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở: tham mưu 3 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để LĐLĐ tỉnh đi thăm và chủ động tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng Công đoàn kết nối với doanh nghiệp và sẻ chia cùng đoàn viên, công nhân lao động” tại cấp mình.

- Kịp thời giám sát tình hình tiền lương và thưởng Tết tại cơ sở với chủ trương: “Không để doanh nghiệp nợ lương CNLĐ trong dịp Tết Nguyên đán”, làm việc với lãnh đạo danh nghiệp, Ban chấp hành CĐCS trực thuộc cấp mình về chủ trương triển khai Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh. Đồng thời, chủ động thương lượng với các doanh nghiệp và đề xuất với các cơ quan quản lý nhà nước về việc doanh nghiệp nợ lương của CNLĐ.

- Đề xuất với doanh nghiệp thưởng Tết, CĐCS tặng quà Tết cho đoàn viên Công đoàn, CNLĐ tại buổi thăm, chúc Tết của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.

3. Các CĐCS trực thuộc

- Báo cáo với lãnh đạo về chủ trương triển khai “Tháng Công đoàn kết nối với doanh nghiệp và sẻ chia cùng đoàn viên, công nhân lao động” năm 2019 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh.

- Tặng quà Tết của chuyên môn, của CĐCS cho đoàn viên, CNLĐ tại buổi thăm, chúc Tết của lãnh đạo LĐLĐ tỉnh.

Đây là kế hoạch của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế. Đề nghị các cấp Công đoàn nghiêm túc triển khai đúng tiến độ và nội dung yêu cầu. Những vấn đề cần phản ánh, đề nghị báo cáo với Thường trực LĐLĐ tỉnh (qua Ban Tuyên giáo)./.

 

 

TM. BAN THƯỜNG VỤ

         CHỦ TỊCH

Nơi nhận: 

- Đoàn Chủ tịch TLĐLĐ Việt Nam;

- Ban Tuyên giáo TLĐ;                                                                                

- Ban CSKTXH và TĐKT TLĐ;(báo cáo) 

- Ban Dân vận Tỉnh ủy; 

- Thường trực LĐLĐ tỉnh; 

- Các ban LĐLĐ tỉnh;            

- Các cấp Công đoàn trực thuộc;   (thực hiện)

- Lưu: VP, TG. 

 

 

             ( Đã ký)

 

 

Nguyễn Khoa Hoài Hương 

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---