Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 12:59 09/01/2019

KẾ HOẠCH Thành lập Ngân hàng máu sống trong hệ thống Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế


Nhằm phát huy ý nghĩa nhân văn “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống” trong đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) tại các cấp Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh ban hành kế hoạch thành lập Ngân hàng máu sống trong hệ thống Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong việc tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cuộc sống của người lao động và cộng đồng.

- Góp phần chia sẻ, hỗ trợ, động viên những trường hợp đoàn viên hoặc người thân đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, thiếu máu trong quá trình điều trị, chữa bệnh cần được giúp đỡ.   

2. Yêu cầu

- Các cấp Công đoàn tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia đăng ký thành viên Ngân hàng máu sống trong hệ thống Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế với tinh thần: “Đoàn viên Công đoàn sẵn sàng hiến máu cứu người vì tình thương, lòng nhân ái và vì cộng đồng”.

- Hoạt động hiến máu được đảm bảo thực hiện đúng theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.

II. NỘI DUNG

1. Thành lập Ngân hàng Máu sống Công đoàn Thừa Thiên Huế”:

- Căn cứ vào mục đích, yêu cầu của hoạt động hiến máu nhân đạo và thực tiễn đời sống của người lao động, các cấp Công đoàn phối hợp vận động đoàn viên, CNVCLĐ đăng ký tham gia làm thành viên Ngân hàng Máu sống trong hệ thống Công đoàn tỉnh.

- Số lượng: mỗi CĐCS không hạn chế số lượng đoàn viên, CNVCLĐ đăng ký là thành viên Ngân hàng Máu sống trong hệ thống Công đoàn tỉnh.

2. Tổ chức các đợt “Hiến máu tình nguyện” trong đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ: 

- Hằng năm, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện TW Huế tổ chức các đợt Hiến máu tình nguyện trong đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ tại các cấp Công đoàn trực thuộc nhằm hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện trên toàn tỉnh. Đồng thời, đảm bảo nguồn cung cấp dồi dào cho Ngân hàng máu sống của hệ thống Công đoàn.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương Huế đảm bảo kinh phí thực hiện theo quy định hiện hành.

2. Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ có hỗ trợ kinh phí cho đoàn viên Công đoàn tham gia theo từng trường hợp cụ thể.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thời gian thực hiện:

- Từ nay đến 31/12/2018, tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các cấp Công đoàn.

- Từ 18-19/12/2018, tổ chức hiến máu tính nguyện đợt 1 năm 2018 trong đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ tại các cấp Công đoàn trực thuộc (Số lượng cụ thể theo danh sách đính kèm).

- Từ năm 2019, định kỳ tổ chức hiến máu tình nguyện 2 lần/năm.

2. Các ban chuyên đề và các cấp Công đoàn trực thuộc:

2.1. Ban Chính sách – Pháp luật

- Làm đầu mối liên hệ, phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu  để thực hiện các đợt hiến máu tình nguyện và là đầu mối quản lý số lượng đoàn viên tham gia Ngân hàng máu sống trong hệ thống Công đoàn toàn tỉnh;

- Chủ trì và phối hợp với các ban liên quan tham mưu thành lập các “Tổ Ngân hàng máu sống” theo địa bàn quản lý sau khi có danh sách thành viên Ngân hàng máu sống Công đoàn Thừa Thiên Huế.

- Theo dõi, tổng hợp đánh giá, báo cáo kết quả hoạt động hiến máu hằng năm và Ngân hàng máu sống làm căn cứ đề xuất biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

2.2. Ban Tuyên giáo

Thực hiện công tác tuyên truyền, vận động đến đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ qua trang thông tin điện tử của Liên đoàn Lao động tỉnh, qua Facebook, lồng ghép tuyên truyền qua các buổi tập huấn, hội nghị… để hoạt động hiến máu tình nguyện và tham gia Ngân hàng máu sống nhận được sự hưởng ứng đông đảo, rộng khắp tại các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh.

 

2.3. Ban Tài Chính

Tham mưu kinh phí hỗ trợ, động viên thành viên “Ngân hàng máu sống Công đoàn Thừa Thiên Huế” tham gia hiến máu trong trường hợp cần thiết.

2.4. Văn phòng và các ban chuyên đề khác

Thông tin kịp thời đến Ban Chính sách Pháp luật về các hoạt động hội nghị, tập huấn do các ban, đơn vị trong hệ thống tổ chức có tập trung đông đoàn viên Công đoàn và CNVCLĐ để dành thời lượng từ 15-20 phút tuyên truyền về hoạt động hiến máu tình nguyện, hoạt động của Ngân hàng Máu sống trong hệ thống Công đoàn tỉnh.

2.5. Các LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố; Công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở và Công đoàn cơ sở trực thuộc

- Tuyên truyền về mục đích ý nghĩa việc thành lập Ngân hàng máu sống trong hệ thống Công đoàn, từ đó vận động đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ tại đơn vị đăng ký thành viên Ngân hàng máu sống (Mẫu số 01). Lập danh sách tổng hợp gửi về Ban Chính sách Pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh trước ngày 30/12/2018. (Mẫu số 02)

Lưu ý: Các cấp Công đoàn dành thời lượng từ 15-20 phút trong các buổi tập huấn, hội nghị để tuyên truyền về việc thành lập Ngân hàng máu sống trong hệ thống Công đoàn. Liên hệ Ban Chính sách Pháp luật để được cung cấp tài liệu tuyên truyền và hỗ trợ báo cáo viên từ Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện TW Huế.

Trên đây là kế hoạch xây dựng Thành lập Ngân hàng máu sống trong hệ thống Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị thông tin kịp thời về Liên đoàn Lao động tỉnh (qua Ban Chính sách Pháp luật) để phối hợp giải quyết./.

 

 

Nơi nhận:

- Tổng LĐLĐ VN;

- Ban Thường vụ Tỉnh uỷ;                                   (bc)

- BCĐ Vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh;     

- CT và các PCT LĐLĐ tỉnh;

- Các cấp Công đoàn trực thuộc;

- Các Ban, đơn vị sự nghiệp trực thuộc;

- Lưu: VP, CSPL.

            TM. BAN THƯỜNG VỤ

                            CHỦ TỊCH

 

                                      ( Đã ký)

 

              Nguyễn Khoa Hoài Hương

 

 

PHIẾU ĐĂNG KÝ THAM GIA THÀNH VIÊN

Mẫu số 01

 

“NGÂN HÀNG MÁU SỐNG CÔNG ĐOÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ”

 

       
       

 

 

Họ và tên: …………………………………………………….. Nam         Nữ

Đơn vị Công tác: ………………………………………………………………….

Số điện thoại di động: …………………………………………………………….

Email (nếu có): …………………………………………………………………...

Facebook (nếu có): ……………………………………………………………….

Nhóm máu (nếu biết): …………………..

Tôi đã hiểu ý nghĩa của hoạt động Hiến máu tình nguyện và đồng ý tham gia làm thành viên Ngân hàng máu sống trong hệ thống Công đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

                      CĐCS xác nhận                                   Ký tên

                    (Ký tên, đóng dấu)

 

 

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---