Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 08:53 07/08/2019

Đoàn viên Công đoàn phường Phước Vĩnh tích cực tham gia cải cách hành chính

Trong tiến trình phát triển và hội nhập vào thế giới và khu vực, nhiều vấn đề mang tầm chiến lược được đặt ra. Trong rất nhiều vấn đề cần giải quyết - Vấn đề đẩy mạnh cải cách hành chính công, nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về kinh tế - xã hội đang là vấn đề cấp thiết nhất. Cải cách hành chính là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước, góp phần CNH - HĐH đất nước. Nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn là tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia cải cách thể chế, sắp xếp, bố trí nhân lực hợp lý, giảm thủ tục hành chính phiền hà; nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC trong thực thi công vụ.


 

         Thời gian vừa qua, công tác cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Công đoàn cơ sở phường Phước Vĩnh đã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn, vận động Đoàn viên tham gia quản lý cơ quan, đơn vị, cải tiến lề lối làm việc, tích cực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính. Đặc biệt là xác định trách nhiệm của đoàn viên Công đoàn trực tiếp làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường đã được thành lập và kiện toàn, được đầu tư cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tham gia giao dịch, đồng thời kiểm tra kết quả và thực trạng giải quyết thủ tục hành chính. 100% cán bộ công đoàn phường được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn về mọi mặt, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tạo ra một phương thức vận hành thông suốt, hiệu quả của bộ máy chính quyền. Đơn vị hiện nay đã sử dụng mạng nội bộ (mạng LAN) nhằm trao đổi công việc trên môi trường mạng; thực hiện đúng quy định và công bố hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015; 100% cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử… Kết quả đánh giá mức độ hài lòng: 100% công chức được đánh giá mức độ hài lòng cao. Cán bộ đoàn viên khi tiếp dân không có biểu hiện cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, rườm rà mà thay vào đó là thái độ niềm nở, lễ phép, nhiệt tình đúng mực, đúng nghĩa là người công bộc của dân. Chính thái độ làm việc cởi mở tận tình hướng dẫn tạo điều kiện cho công dân thực hiện thủ tục dễ dàng, do đó có trường hợp chưa đủ hồ sơ giấy tờ theo quy định hoặc chưa được giải quyết xong nhưng công dân vẫn cảm thấy nhẹ nhàng về tâm lý, tạo thiện cảm, nâng cao lòng tin của công dân đối với bộ máy chính quyền.

                             

          Chúng tôi nhận được nhiều góp ý, nhiều lời khen động viên từ các phiếu nhận xét đánh giá của người dân đến giao dịch công việc. Trên trang mạng xã hội, nhiều ý kiến của nhân dân trong phường đánh giá về sự nhanh nhạy, chính xác, nhiệt tình, trách nhiệm, đúng giờ của các đoàn viên CĐ phường trong việc cải cách thủ tục hành chính. Đó là nguồn động viên để CĐ phường Phước Vĩnh tham gia tốt hơn công tác tham gia cải cách hành chính.

                           

          Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở phường còn tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với công tác cải cách hành chính để tổ chức, cá nhân phát huy sáng kiến làm tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng hình ảnh cán bộ tận tụy, trách nhiệm. Ðã có nhiều giải pháp, sáng kiến của đoàn viên công đoàn trong công tác CCHC được công nhận qua các năm. Cụ thể có 6 sáng kiến kinh nghiệm của đoàn viên Công đoàn - công chức trực tiếp tham gia tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả phường được UBND thành phố công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và 3 đoàn viên công đoàn được Liên đoàn Lao động thành phố tuyên dương “Lao động giỏi - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.     

        Nhận thức được rõ tầm quan trọng của Cải cách thủ tục hành chính, chúng ta cùng nhau chung tay cải cách thủ tục hành chính, coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục của các cơ quan hành chính nhà nước, mà trực tiếp nhất, quan trọng nhất chính là đội ngũ cán bộ, công chức thuộc Công đoàn phường Phước Vĩnh đang từng ngày, từng giờ tiếp xúc, giải quyết các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực của đời sống dân sinh, sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

                                                                                                 Đỗ Lê Hải Vân

Chủ tịch CĐCS phường Phước Vĩnh

 

 

 

 

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---