Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 22:28 05/04/2020

Do dịch bệnh COVID-19, lùi thời điểm đóng kinh phí công đoàn

Làm việc về công tác tài chính Công đoàn

Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được lùi thời điểm đóng kinh phí công đoàn 6 tháng đầu năm 2020 đến ngày 30-6. Nếu sau thời điểm này dịch COVID-19 chưa thuyên giảm và doanh nghiệp còn tiếp tục khó khăn, thời gian sẽ được lùi đến 31-12.


Đó là thông báo của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vừa được phát hành, gửi Liên đoàn Lao động Việt Nam các tỉnh, thành phố.

Theo văn bản này, ngày 4-3, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành chỉ thị về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19.

"Với tinh thần Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp và Chính phủ, vì việc làm bền vững và thu nhập ngày càng cao của người lao động, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước, đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đồng ý cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (doanh nghiệp có số lao động đang tham gia BHXH phải tạm thời nghỉ việc từ 50% trong tổng số lao động thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc trở lên) được lùi thời điểm đóng kinh phí công đoàn 6 tháng đầu năm 2020 đến ngày 30-6-2020.

Nếu sau thời điểm này dịch COVID-19 chưa thuyên giảm và doanh nghiệp còn tiếp tục khó khăn thì thời gian được lùi đến 31-12-2020", Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam nêu.

Tại công văn này, đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cũng giao liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố; công đoàn ngành xem xét, xác định và chịu trách nhiệm về việc quyết định cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được lùi thời điểm đóng kinh phí công đoàn.

Ngô Thu Hương

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---