Thứ năm, ngày 28 tháng 03 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 11:01 07/08/2019

Công đoàn- Chỗ dựa niềm tin của tôi


 

             Tôi chẳng bao giờ quên được, một ngày tháng 12 năm 2017, con trai lớn của tôi lúc đó 5 tuổi bỗng nhiên bị ngất,  gia đình vội vàng đưa cháu đi cấp cứu. Nhân được thông báo của bác sĩ tôi như ngất lịm: Cháu bị bệnh tim bẩm sinh. Cầm bệnh án và tờ giấy thông báo nộp tiền viện phí để làm phẫu thuật cho cháu, tôi và gia đình lúc đó rất rối bời, một phần vì bệnh của cháu, một phần vì số tiền khá lớn so với thu nhập tiền lương của vợ chồng tôi….

           Biết tình hình gia đình tôi, Ban giám đốc Nhà Văn hóa Lao động tỉnh và Công đoàn cơ quan LĐLĐ tỉnh, đặc biệt là từ lãnh đạo Liên đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã  hướng dẫn thủ tục cho tôi được hỗ trợ một xuất trợ cấp từ Quỹ “ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Việt Nam” trong đó có Chương trình “ Vì trái tim và nụ cười trẻ thơ”.  Chính từ sự quan tâm của Công đoàn, tôi  đã được hỗ trợ một số tiền 50 triệu đồng để thực hiện ca phẫu thuật kịp thời cho cháu, hiện tại sức khoẻ của cháu đã rất tốt và ổn định.

        Bây giờ, nhìn thấy con trai khoẻ mạnh chạy nhảy vui đùa với trái tim khoẻ mạnh, bản thân tôi vô cùng biết ơn tổ chức Công đoàn, nơi đã cho tôi một niềm tin rất lớn về trách nhiệm chăm lo bảo vệ quyền lợi, đời sống của đoàn viên, người lao động, luôn chung tay giúp đỡ đoàn viên công đoàn khi họ gặp khó khăn, hoạn nạn. Có rất nhiều, rất nhiều trường hợp con em của cán bộ đoàn viên người lao động đã nhận được sự hỗ trợ như con trai tôi trong toàn bộ hệ thống công đoàn.

          Với tôi, tôi mong muốn tổ chức Công đoàn sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc của người lao động. Khi nghĩ đến việc chăm lo bảo vệ đời sống vật chất  và tinh thần cho người lao động thì hãy nghĩ ngay đến tổ chức Công đoàn./.

                                                                                   Tôn Nữ Tâm

                                                       Đoàn viên CĐ Nhà Văn hóa Lao động tỉnh

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---