Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 15:12 16/01/2020

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh trao nhà mái ấm Công đoàn

Ngày 15/01/2020, trong không khí đón chào Tết cổ truyền của dân độc, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khánh thành nhà “Mái ấm Công đoàn” đoàn viên Lê Văn Lành - Công đoàn Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (huyện Phong Điền – tỉnh Thừa Thiên Huế).


Đến dự lễ khánh thành, có đồng chí Trần Quang Vinh – UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Trường – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, thầy giáo Lê Thân – Hiệu trưởng và cô Nguyễn Thị Loan – Chủ tịch Công đoàn trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.

Đoàn viên Lê Văn Lành có hoàn cảnh hết sức khó khăn, anh đang là nhân viên hợp đồng bảo vệ theo NĐ68, anh sống cùng vợ và 2 con nhỏ. Vợ anh đang là nhân viên hợp đồng vệ sinh tại trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, đồng thời phải lo việc nội trợ nên cuộc sống của cả gia đình chủ yếu phụ thuộc vào thu nhập hàng tháng của anh. Vì vậy, trong nhiều năm qua, gia đình anh Lành phải sống trong một căn nhà tạm bợ tại thôn Thượng An, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trên nền đất cũ tại thôn Thượng An, xã Phong An, với diện tích 90m2, căn nhà của anh được xây dựng với tổng kinh phí là 180 triệu đồng, trong đó gồm 30 triệu đồng do “Quỹ Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ, phần còn lại là của gia đình anh Lành và vay mượn thêm. Đây là ngôi nhà được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ trong dịp “Ngày hội Công nhân – Phiên chợ nghĩa tình năm 2019” được tổ chức vào đầu tháng 10/2019 tại thành phố Huế. Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh, CĐGD tỉnh đã trao phần quà tết với những sản phẩm thiết yếu cho gia đình anh. Ngoài ra, tập thể lớp 12/1 niên khoá 1996 - 1999 (lớp anh Lành) đã trao tặng cho gia đình anh Lành 1 bộ bàn ghế và tủ áo quần trị giá 6 triệu đồng.

Đoàn viên Lê Văn Lành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường, đến LĐLĐ tỉnh và CĐGD tỉnh đã quan tâm, tạo điều kiện cho anh có được ngôi nhà vững chãi, ấm áp.

Tâm Nhân

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---