Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 09:42 07/08/2019

CÔNG ĐOÀN DÂN VẬN KHÉO GÓP PHẦN XÂY DỰNG ĐÔ THỊ VĂN MINH


 

         Công đoàn cơ sở phường Thuận Lộc có 38 đoàn viên , các đoàn viên công đoàn luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào hoạt động của Công đoàn.

         Dân vận khéo xây dựng đô thị văn minh luôn được CĐCS xác định đây một trong những nội dung nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại địa phương. Những năm qua, BCH  CĐCS phường đã phối hợp cùng khối dân vận, mặt trận, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội triển khai và  tổ chức thực hiện tốt công tác Dân vận trên tất cả các lĩnh vực .

         BCH CĐCS phường  đã chọn mô hình “Thực hiện không rải vàng mã khi đưa tang, không lấn chiếm lòng, lề đường”, lấy tuyến đường Mai Thúc Loan, Đinh Tiên Hoàng làm điểm. Các đoàn viên CĐ phường là những người gương mẫu thực hiện và vận động gia đình, họ hàng, bạn bè và nhân dân cùng thực hiện mô hình này. 3.300 thư kêu gọi toàn dân chung tay xây dựng  đô thị văn minh đã được các đoàn viên Công đoàn phát tận tay các hộ dân. Đồng thời, để tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh buôn bán trên tuyến đường có thu nhập ổn định mà không làm mất mỹ quan đô thị, đoàn viên tổ đô thị đã tham mưu cho lãnh đạo UBND phường mời 70 hộ kinh doanh hàng rong trên các tuyến đường, yêu cầu ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của địa phương về xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

          Là địa bàn có các tuyến đường du lịch, kinh doanh dịch vụ,  đoàn viên CĐ phường đã vận động nhân dân tự tháo dỡ và xử lý 102 bảng hiệu quảng cáo sai quy định; xử lý 29 bậc tam cấp lấn chiếm lòng lề đường; tháo gỡ 10 mái che, mái hiên gây mất mỹ quan đô thị; xóa bỏ 03 trường hợp lến chiếm lòng lề đường; di dời 06 am thờ, 11 chậu cảnh ở vỉa hè, 03 trường hợp đổ đất đá xuống cống rãnh thoát nước, không đảm bảo VSMT.... 

          Năm 2018, đoàn viên CĐ phường Thuận Lộc đăng ký  02 mô hình tiêu biểu trong phong trào thi đua Dân vận khéo xây dựng đô thị văn minh. Và  đã có 100%  tổ dân phố đăng ký các tuyến đường, đường kiệt “ xanh- sạch - đẹp”. Tuyến đường Trần Qúy Cáp,  đường Mai Thúc Loan, đường Đinh Tiên Hoàng và các ngõ xóm đã khang trang, sạch sẽ. Chúng tôi nghĩ rằng, bên cạnh công tác tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, bằng cách ký cam kết, vấn đề nêu gương của những đoàn viên CĐ làm công tác dân vận tại cơ sở cực kỳ quan trọng, chính cách làm, cách sinh hoạt hàng ngày của chúng tôi là những “ bài diễn thuyết” hiệu quả, ý nghĩa để dân tin, dân yêu và dân làm theo, vì vậy đã có có những chuyển biến khả quan, bộ mặt đô thị trên toàn phường đã xanh, sạch, đẹp hơn.

                                                                                                                              Thuận Thanh

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---