Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024

Tin tức, sự kiện

Cập nhật lúc : 08:47 07/08/2019

"Người bạn" của Công đoàn !


           Chia sẻ với mảnh đất mình đang sống, làm việc

          Chọn Huế là quê hương là cụm từ thường được nhắc đến khi đề cập đến bà Lê Phạm Cecile, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dacotex - một người Việt trên đất Pháp luôn khao khát hướng về quê hương. Đối với Cecile, kinh doanh không đơn thuần là công việc mà còn tạo điều kiện giúp bà “trả nợ” mảnh đất mình đang làm giàu.

          Cecile mang trong mình 2 dòng máu: cha người Pháp và mẹ người Việt. Năm 1979, khi cùng chồng sang Pháp, lúc tìm được gốc gác quê nội tại Paris, bà mới hay tin người cha đã mất trước đó 3 năm.

          Từ nhỏ, bà thường nghe mẹ kể về khoảng thời gian bà sinh tại Huế, mà theo Cecile đó là cảm giác gì đó rất lạ. Mặc dù có chất giọng đặc trưng miền Nam, nhưng bà luôn cảm thấy mình có một chút gì đó rất gần gũi với mảnh đất Cố đô. Năm 1999, khi bão lũ dữ dội ập về miền Trung, bà vào thăm các xưởng may tại TP. Hồ Chí Minh, gặp không ít công nhân gốc miền Trung khóc buồn vì người thân mất trong bão lũ. Không suy nghĩ nhiều, bà huy động 1.000 phần quà chở ra miền Trung để giúp người dân gặp nạn, nhưng đành “lỡ hẹn” với Huế vì giao thông bị chia cắt.

          Năm 2005, Cecile chính thức “đoàn tụ” với Huế khi Tập đoàn Dacotex mua 55% cổ phần của Công ty May xuất khẩu Huế (Hudatex) khi công ty này cổ phần hóa. Năm 2009, Dacotex nắm toàn bộ 100% cổ phần của Hudatex, mở rộng nhà máy sản xuất thứ 2 tại Khu Công nghiệp Hương Sơ.

            Sẻ chia lợi ích

         “Mỗi doanh nghiệp phải có ý thức, trách nhiệm đóng góp xây dựng cho mảnh đất họ đang làm giàu như một cách trả nợ. Không phân biệt số tiền, có thể là 10 tỷ, 1 tỷ hay chỉ là 1 triệu đồng, cái quan trọng là ý thức tự giác của mỗi doanh nghiệp trong việc chung tay mang lại lợi ích xã hội cho các hoàn cảnh kém may mắn hơn”, đó là lời nhắn nhủ mà bà Cecile nhấn mạnh trong suốt cuộc trò chuyện với chúng tôi.

          Với tinh thần đó, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dacotex, kiêm Giám đốc Công ty Hudatex - bà Lê Phạm Cecile quyết định đồng hành cùng Liên đoàn Lao động TP. Huế hỗ trợ vật chất cho đoàn viên Nghiệp đoàn Xích lô, xe thồ trên địa bàn tỉnh như: 1.400 áo đồng phục, 700 áo khoác phản quang, 700 bảo hiểm tai nạn, sơn sửa xích lô… Đối với Cecile, xích lô là hình ảnh rất đỗi gần gũi và xinh đẹp gắn liền với Cố đô Huế. Du khách khi đến Huế thường ít nhất một lần bước lên xe xích lô. Các đoàn viên Nghiệp đoàn Xích lô chính là những người gần gũi và sâu sát với khách du lịch hơn bất kỳ ai. Cecile mong muốn mỗi khi khoác lên vai đồng phục của nghiệp đoàn, các anh, các chú xích lô, xe thồ phải ý thức được vai trò “hướng dẫn viên tại chỗ” nhằm quảng bá du lịch cho Huế và điều quan trọng nhất để gây ấn tượng với du khách là lời chào.

         Từng đến thăm nhiều thành phố trên khắp thế giới, điều Cecile chú trọng nhất chính là lời chào thân thiện của người dân bản địa, những người làm dịch vụ tại địa phương. Huế cũng không phải là ngoại lệ, với việc in lời chào bằng các ngôn ngữ phổ biến lên áo, bà mong muốn mỗi khi gặp du khách ngoại quốc, những người đạp xích lô, xe thồ có thể niềm nở đáp lại bằng một lời chào thân thiện, để thực sự xứng tầm với thành phố có bề dày văn hóa như Huế.

         Đã từ bao giờ không ai biết bà Cecile đã được đoàn viên các Nghiệp đoàn xích lô Huế yêu mến, xem như người bạn thân thiết. “Cô ơi, chúng con cảm ơn Cô” Đó là câu nói của đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô Huế dành đến bà Cecile.

 

                                                                            Hoàng Thanh

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Tư vấn pháp luật

Em là giáo viên tại một trường tiểu học. Em đã được nhận bằng khen của ... 

Trả lời:

Theo định tại Điều 3 Thông tư 08/2013//TT-BNV thì điều kiện nâng bậc lương ...

Xem tất cả

--- Liên kết ---